วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

OPPP ปี 2555



เมื่อวานผมตรวจสอบข้อมูลที่เตรียมส่ง สปสช. ในเดือน ตุลาคม และ พฤศจิกายน 2554 ซึ่งจะสิ้นสุดกำหนดการส่งข้อมูลที่ผ่อนผันในช่วงน้ำท่วมในวันที่ 31ธันวาคม 2554นี้ โดยครั้งนี้ผมส่งออกจาก HOSxP เวอร์ชั่น 3.54.12.7 ครับ ครั้งแรกที่ส่งออกพบข้อมูล error ค่อนข้างมากในส่วนของ OP สาเหตุเนื่องจากที่ผมยังไม่ได้ปรับตาราง icd10_nhso จึงได้ปรับตารางใหม่และส่งออกตรวจสอบอีกครั้ง ก็ได้ผลที่น่าพอใจครับ จริงๆอยากจะแก้ให้ได้ 100 เปอร์เซนต์ทุกตัว แต่เกรงว่าเวลาจะไม่ทันส่งเลยต้องตัดสินใจส่งออกไปก่อนใน 2 เดือนแรก ซึ่งผลตรวจสอบทางหน้าเวปของ สปสช. ก็ผ่านอย่างที่น่าพอใจครับ

ในเดือนตุลาคม 2554 เป็นต้นไป จะเป็นเดือนแรกครับที่ส่ง OPPP ตามโครงสร้างของปี 2555 ซึ่งมีการปรับข้อมูลหลายตาราง ผมไม่แน่ใจว่าแต่ละแห่งดำเนินการเรียบร้อยแค่ไหนนะครับ ถ้าใครยังไม่ได้ส่งคงต้องเร่งมือกันหน่อยแล้วล่ะ  เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ยังอยู่ในช่วงผ่อนผันว่าสามารถส่งได้ทันเวลาถ้าส่งช่วงเย็นๆมาก การเข้าใช้งานเวปของ สปสช. อาจจะมีปัญหา เมื่อตอนเช้านี้คงก็ทำเอาหลายคนเซ็งเป็ดไปเหมือนกันเพราะผมเวป สปสช. มีข้อความแจ้งว่าขัดข้องกำลังปรับปรุง

เสร็จงานนี้ ก็คงได้พักกันช่วงปีใหม่ หลังจากนี้คงต้องมาลุยกันต่อสำหรับการส่ง 21 แฟ้ม ให้ สสจ.ครับ ซึ่งจะมีผลกับเรื่องของการคัดกรองความเสี่ยงต่างๆ ที่ปีนี้ใช้ข้อมูลจาก 21 แฟ้มมาจัดสรรกันโดยไม่ต้องคีย์ออนไลน์กันอีกแล้ว

1 ความคิดเห็น:

  1. ส่ง 30 ธค ทันพอดีคร้าบ ได้ 100 ทุกตัว ทั้ง 2 เดือน.. ขอบคุณพี่โด้หลายเด้อ....ที่ช่วยปรับตารางและให้คำปรึกษา อิอิ..

    ตอบลบ