วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

ความคืบหน้าการสำรวจครุภัณฑ์

หลังจากที่พัฒนาโปรแกรม DS-ASSET มาได้ระยะหนึ่งจนโดยทำควบคู่ไปกับการ ทดสอบใช้บันทึกข้อมูลจริงโดยให้นักศึกษาที่มาฝึกงาน ช่วยลงบันทึกข้อมูลซึ่งขณะนี้มีการสำรวจ และอัพเดตข้อมูล ให้เป็นปัจจุบันเรียบร้อยไปแล้ว 1 ตึก คืออาคารไพศาล-เพ็ญศรี สุขุมพานิช  และปิดงานด้วยการติดสติกเกอร์เป็นขั้นตอนสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปเริ่มงานกันที่ตึกหอผู้ป่วยใน

ในตัวโปรแกรม DS-ASSETนอกจากจะเก็บข้อมูลครุภัณฑ์แล้วยังมีการเก็บข้อมูลการซ่อมบำรุง อีกด้วยซึ่งจะช่วยในการเชื่อมโยงข้อมูล หลังจากที่มีการลงรับครุภัณฑ์แล้ว และหากมีการชำรุดเสียหายต้องลงซ่อมบำรุงก็สามารถดึงข้อมูลเข้าโปรแกรมแจ้งซ่อมได้ทันที ในโปรแกรมนี้จะมีการบันทึกประวัติการซ่อม การเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่งพยายามที่จะเชื่อมโยงกับ Inventory ไปด้วยในตัว ในเบื้องต้นตอนนี้เท่าที่ลองทดสอบดูสามารถลงบันทึกข้อมูลได้ และได้ให้ทางศูนย์คอมพิวเตอร์และงานซ่อมบำรุงเริ่มเก็บข้อมูลการซ่อมไปด้วย  ตั้งเป้าไว้ว่า 3 เดือนน่าจะสำรวจได้หมดทุกหน่วยงาน ทุกตึกตามแผน..

งานนี้เป็นโปรเจคใหญ่สำหรับปีทีเดียวครับ หลังจากที่คาราคาซังกับการทำข้อมูลครุภัณฑ์มานาน ของในโรงพยาบาลมีเยอะจริงๆ ครับ ดีที่มีน้องนักศึกษาฝึกงานมาช่วย ทำให้งานมีความก้าวหน้าได้มากทีเดียว สำหรับ รพ.ไหนที่จะต้องทำการวิเคราะห์ต้นทุน ก็คงจะต้องเตรียมในเรื่องของครุภัณฑ์นี่ด้วยเหมือนกันครับ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลที่จะต้องนำไปวิเคราะห์ต้นทุนโรงพยาบาล ถ้าช่วงนี้มีนักศึกษามาฝึกงานผมว่าก็อย่าได้ลังเลใจครับ รีบดำเนินการ เรามีของดี ของฟรีเป็นตัวช่วยอยู่แล้ว ที่เหลือแค่ลงมือทำครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น