วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

ปัญหาการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต รพ.แวงใหญ่

เวลา 13.20 น. งานคอมตรวจพบการทำงานที่ผิดปกติของระบบอินเทอร์เน็ต
  • ทำการตรวจสอบระบบป้องการบุกรุก สถานะปกติ
  • ทำการตรวจสอบการทำงานของ Proxy Server สถานะปกติ
  • ทำการ Reboot Proxy Server เพื่อความมั่นใจ สถานะปกติ แต่เข้าอินเทอร์เน็ตไม่ได้
เวลา 13.35 น. งานคอมต่อระบบตรง เปลี่ยน IP เครื่องคอมเป็น IP จริง เพื่อย้ำความมั่นใจว่าระบบอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการเสียจริง
เวลา 13.45 น.
  • งานคอมติดต่อ Customercare ของ Beenet Customercare ทำการตรวจสอบสถานะระบบที่ Site แวงใหญ่ Down จริง
เวลา 13.48 น.
  • Customercare แจ้งช่างจะถึง Site ภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึง
เวลา 17.30 น.
  • งานคอมโทรสอบถาม Customercare 
  • Customercare แจ้งว่า Site แวงใหญ่ ปกติ
  • ช่างไล่ตามหาสาเหตุที่ Site อ.พล
เวลา 20.25 น. งานคอมโทรสอบถาม Customercare
  • Customercare แจ้งว่า กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบที่ Site อ.สีดา
เวลา 22.35 น. งานคอมโทรสอบถาม Customercare
  • Customercare แจ้งว่า พบอุปกรณ์ที่เสียแล้วที่ Site อ.พล คาดว่าน่าจะเสร็จก่อนเที่ยงคืน
เวลา 23.40 น. Customercare โทรแจ้งรายงานผลการซ่อม ว่าดำเนินการซ่อมเสร็จแล้ว
เวลา 23.48 น.ระบบอินเทอร์เน็ตใช้งานได้ปกติ

เวลา 08.10 น. ของวันที่ 13 มกราคม 2555 งานคอมโทรสอบถาม Customercare ขอทราบรายงานภาพรวมของปัญหา
  • สรุปอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ Site อ.พล เสีย และทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวใหม่เรียบร้อยแล้ว
สรุปเวลาการ Down time  เริ่ม 13.48 น.  สิ้นสุด 23.47 น.   รวม 9 ชั่วโมง 54 นาที

เนื่องจากภายในสัญญาการเช่าวงจรอินเทอร์เน็ต หมายเลขวงจร 538033 มีขอกำหนดเรื่องการรับประกันความชำรุดบกพร่อง ในข้อที่ 29 กำหนดไว้ว่า "หากบริการเกิดการขัดข้อง หรืออุปกรณ์ปลายทางเกิดการชำรุดบกพร่องเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมงติดต่อกันในเดือนใด ผู้ให้บริการยินยอมปรับลดค่าบริการในเดือนนั้นสำหรับเวลาที่ไม่สามารถใใช้บริการได้ในอัตตรา 1/24 ของค่าบริการหารด้วยจำนวนวันของเดือนตามปี ปฏิทิน ต่อชั่วโมง" งานคอมทำหนังสือบันทึกข้อความรายงานการล่มของระบบอินเทอร์เน็ต ต่อผู้บริหารเพื่อดำเนินการต่อไป ในด้านของการเงิน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น