- ทำการตรวจสอบระบบป้องการบุกรุก สถานะปกติ
- ทำการตรวจสอบการทำงานของ Proxy Server สถานะปกติ
- ทำการ Reboot Proxy Server เพื่อความมั่นใจ สถานะปกติ แต่เข้าอินเทอร์เน็ตไม่ได้
เวลา 13.45 น.
- งานคอมติดต่อ Customercare ของ Beenet Customercare ทำการตรวจสอบสถานะระบบที่ Site แวงใหญ่ Down จริง
- Customercare แจ้งช่างจะถึง Site ภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึง
- งานคอมโทรสอบถาม Customercare
- Customercare แจ้งว่า Site แวงใหญ่ ปกติ
- ช่างไล่ตามหาสาเหตุที่ Site อ.พล
- Customercare แจ้งว่า กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบที่ Site อ.สีดา
- Customercare แจ้งว่า พบอุปกรณ์ที่เสียแล้วที่ Site อ.พล คาดว่าน่าจะเสร็จก่อนเที่ยงคืน
เวลา 23.48 น.ระบบอินเทอร์เน็ตใช้งานได้ปกติ
เวลา 08.10 น. ของวันที่ 13 มกราคม 2555 งานคอมโทรสอบถาม Customercare ขอทราบรายงานภาพรวมของปัญหา
- สรุปอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ Site อ.พล เสีย และทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวใหม่เรียบร้อยแล้ว
เนื่องจากภายในสัญญาการเช่าวงจรอินเทอร์เน็ต หมายเลขวงจร 538033 มีขอกำหนดเรื่องการรับประกันความชำรุดบกพร่อง ในข้อที่ 29 กำหนดไว้ว่า "หากบริการเกิดการขัดข้อง หรืออุปกรณ์ปลายทางเกิดการชำรุดบกพร่องเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมงติดต่อกันในเดือนใด ผู้ให้บริการยินยอมปรับลดค่าบริการในเดือนนั้นสำหรับเวลาที่ไม่สามารถใใช้บริการได้ในอัตตรา 1/24 ของค่าบริการหารด้วยจำนวนวันของเดือนตามปี ปฏิทิน ต่อชั่วโมง" งานคอมทำหนังสือบันทึกข้อความรายงานการล่มของระบบอินเทอร์เน็ต ต่อผู้บริหารเพื่อดำเนินการต่อไป ในด้านของการเงิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น