วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เรื่องของ ReferLink

หลังจากที่หายเงียบไปนาน (แต่ก็ไม่ได้เงียบครับ) พยายามทดสอบใช้โปรแกรมและประสานงานกันระหว่าง รพ.ต้นทาง กับ รพ.เลย เพื่อให้เกิดความเข้าใจ กันมากขึ้น

และได้ทดสอบโปรแกรม Refer Link มาสักระยะหนึ่ง ผู้ใช้งาน(น้องที่ศูนย์ส่งต่อ พึ่งจะเริ่มมี) เริ่มจะใช้งานได้คล่องมากขึ้น ปัญหาที่พบ น้อยลงแต่ก็ยังมีปัญหาบ้าง ในเรื่องของ Internet Connection Lost

เหลือในส่วนของ รพ.เลย ยังขาดเรื่องของการรับผู้ป่วย นอกเวลาราชการ เพราะไม่มีคนรับ Case ให้ และหากจะให้ชื่อคนไข้ขึ้น Monitor จะต้องมีกดรับก่อน (ในทางโปรแกรมนั้น หากขะให้ผู้ป่วยขึ้นจอ จะต้องเป็นคนไข้ประเภท Trauma + Emergency, Urgency, Resuscitate ) และจะต้องมีเวลา ของรถพยาบาลออกด้วยครับ เมื่อ ทาง รพ.เลย กดรับแล้ว ก็จะขึ้นจอ Monitor ที่ติดอยู่ ห้อง ER ของ รพ.เลย ทันที
ในส่วนที่วางแผนกันไว้คร่าวๆ นั้น หากเป็นนอกเวลาราชการนั้น จะให้เจ้าหน้าที่ในห้อง ER กดรับให้ครับ เพราะบางครั้ง แพทย์อาจจะต้องดูผล Lab หรือ ประวัติยาที่ รพ.ต้นทาง เคยให้ไว้ด้วย

สำหรับการรับผู้ป่วยของทางโรงพยาบาลเลยนั้น ศูนย์ส่งต่อ จะทำการกดรับผู้ป่วยที่ มากับรถพยาบาล(ที่เป็น Emergency+Urgency+Resuscitate) ก่อนครับ ส่วนผู้ป่วยที่เดินทางมาเองนั้น จะต้องเดินทางมาโรงพยาบาลเลยและยืนใบ Refer ก่อน ถึงจะกดรับในโปรแกรม ReferLink ครับ


ภาพหน้าจอโปรแกรม referlink ของโรงพยาบาลเลย

ลักษณะของข้อความที่ขึนอยู่หน้าจอ LCD TV ที่จะติดอยู่ห้อง ER รพ.เลย

รายชื่อ รพ.ลูกข่าย และระยะเวลาของการเดินทางของ รถพยาบาล จาก รพ.ต้นทาง

รายชื่อ รพ. ที่ใช้งานโปรแกรม Refer Link ตามนี้ครับ
- รพ.เลย
- รพ.วังสะพุง
- รพร.ด่านซ้าย 
- รพ.สต.หนองหิน
- รพ.เชียงคาน (พยาบาล ยังไม่คีย์ข้อมูลมา)
- รพ.ภูเรือ (พยาบาล ยังไม่คีย์ข้อมูลมา)

1 ความคิดเห็น: