วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

Report การคำนวนอัตราการครองเตียง


อัตราการครองเตียง

พอดีวันนี้พี่จากสำนักคุณภาพได้มาขอรายงานอัตราการครองเตียง  ผมเลยได้ดูรายงานที่จากโปรแกรมที่มีอยู่ให้  แต่จากการคำนวณดูแล้ว  พี่เขาบอกว่าข้อมูลไม่ถูกผมจึงได้ไปค้นหารายงานตัวนี้ใหม่ จึงพบปัญหาจากรายงานตัวเดิมที่มี  เขาคำนวณจากจำนวนเตียงที่ของเราที่มี  ไม่ได้มาจากขนาดของรพ.  ซึ่งผม เพิ่มเตียงไปเกืิอบ 150 เตียง   ทำให้เวลาคำนวณออกมาอัตราครองเตียงจึงน้อยกว่าปกติจึงได้ปรับปรุงแก้ไขตามนี้ครับ 

ดาวน์โหลดที่นี่

ผมแก้ตามนี้ครับ



แบบฟอร์มตัวอย่างรายงาน


ต้องแก้ข้อมูลจำนวนเตียงแต่ละ Ward ก่อนครับ เพราะรพ.ผมเป็นขนาด 120 เตียง
คลิ๊กขวา ที่ Variable 7 เลือกดังภาพครับ




แก้จำนวนเตียงแต่ละ Ward ตามภาพครับ
ผมเพิ่ม  +1  เข้าไปเพราะลองคำนวณดูแล้วมันผิดครับ  คือเช่นเดือนมกรา  มันควรจะได้ 31 วัน แต่เวลามันลบกันมันได้ค่ามาแค่ 30  ผมเลยใ่ส่ +1 เข้าไปครับ


แก้จำนวนเตียงทั้งหมด คลิกขาที่ Variable  13

  

แก้จำนวนเตียงตามขนาดของรพ.ครับ


อันนี้เป็นส่วนเพิ่มที่ผมคำนวณ  จำนวนวันนอนเฉลี่ย  โดยเอาค่า  Variable12 / Variable11 
 (จำนวนวันนอน / จำนวนผู้ป่วยจำหน่าย)  ไม่รู้ว่าใช่สูตรนี้หรือเปล่า

วิธีการ คำนวณค่า Variable ครับ

ลองไปใช้ดูนะครับคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ครับ  รายงานนี้ผมไม่ได้เขียนเองใหม่ทั้งหมดนะครับ  ผมนำมาแก้ไขเฉยๆ ขอบคุณพี่ๆ ที่เขียนรายงานมาก่อนหน้านี้ครับผมแต่มาปรับใช้ให้เหมาะกับรพ.ผมเท่านั้นเองครับ

ผู้เขียน :bird jvloei

1 ความคิดเห็น:

  1. ใน variable5 แปลกไปนิดนึง แบบนี้ใช้ได้ไหม
    Value := GetSQLIntegerData('select count(*) as cc from ipt where " '+
    dbpipeline['ward']+'" and dchdate between "'+ds1+'" and "'+ds2+'" ');

    ตอบลบ