วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เครือข่าย ..firstclass



พี่สังเวียน พี่ยักษ์ พี่ปิ๊กพร้อมน้องๆแอดมินรุ่นใหม่จาก รพ.แก้งคร้อและ รพ.บ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ แวะมาเยี่ยมกันที่ รพร.ด่านซ้าย มีหลายเรื่องที่พวกเราพูดคุยกันหลังจากที่ไม่ได้เจอกันแบบตัวเป็นๆมานาน ทั้งเรื่องงาน เรื่องทางบ้าน บางครั้งก็ลามปามไปถึงเรื่องการเมือง..

ช่วงนี้เรื่อง HIS มีประเด็นร้อนๆ หลายเรื่องนะครับ ตั้งแต่ HOSxP เริ่มมีการให้ Activate ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีจากโรงพยาบาลต่างๆ เพราะเหมือนแก้ปัญหาทีเคยมีการพูดคุยกันเรื่องสนับสนุนอาจารย์ชัยพรผู้พัฒนา HOSxP และทีมงานบริษัท BMS  แต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องให้ดีใจไม่นานนะครับ เพราะหลังจากนั้นก็มีแพคเกจส่งออก สกส. ต่อด้วยการเชื่อมต่อ LIS ที่เป็นหมัดแย็บเข้าเต็มๆหน้า.. เพราะ Admin บางคนเพิ่งแบกหน้าไปคุยเรื่อง Activate แต่ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจสำหรับ LIS ,PAC และอื่นๆ ที่จะตามมาอีก(หรือเปล่า)..

ปิ๊กบอกว่า "เสียเงินนะไม่ว่า.. แต่ราคามันก็ควรสมเหตุสมผลด้วย" ทุกคนพยักหน้าดูราวกับว่าน่าจะเป็นคำตอบเดียวกัน

ในขณะที่อีกฟากฝั่งก็แว่วๆมาว่า JHOSกำลังจะมีการฟอร์มทีมพัฒนา จริงแท้อย่างไรคงจะต้องมีการติดตามกันต่อไป..

ผมพูดกับน้องๆในเครือข่ายบ่อยๆว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติ ถ้าหากเราวางระบบที่ดีไว้ไม่ว่าจะ softwareตัวไหนมาให้เราใช้ก็ไม่ใช่เรื่องยากและในความเป็นจริงไม่มีอะไรที่ตลอดไป(แม้ว่าเราอยากจะให้เป็นอย่างนั้น)

ดังนั้นถ้าหากอนาคตจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีก  ก็ต้องเบิ่งตามอง มอง..มันอย่างที่เป็น มองอย่างที่เราเห็น คิดและทำอย่างเข้าใจ..

อย่าลืม.. ฟิตซ้อมจิตใจและร่างกายไว้ให้พร้อมตลอดเวลาครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น