วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การเดินทางของ "ช้างแก่"



ผมตัดสินใจยุติกิจกรรมของเครือข่ายใน Facebook ทั้งเพจและกลุ่มเครือข่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ ดูออกจะเป็นการประกาศกระทันหันจนหลายท่านเข้าใจว่า สงสัยจะถึงครา.. ที่ผมจะเลิกลางานพัฒนาระบบสารสนเทศโรงพยาบาลกันแล้วหรือไร ตอบตรงว่าใช่ครับ แต่..เฉพาะบน Facebook เท่านั้นนะครับ(ฮา)

เรื่องของเรื่องมันไม่ได้มีอะไรมาก เหตุมาจากความรู้สึกถึงจุดอิ่มแปร้ และข้อมูลเนื้อหาในเพจ และกลุ่มฯส่วนใหญ่ก็ลิงค์ไปจากใน Blog แต่ที่แตกต่างแน่ๆ คือความเร็วของการคิด พิมพ์ โพสต์ ที่เกิดขึ้นและหล่นหายไป รวมถึงการเนื้อหาการอธิบาย ที่บางทีพิมพ์ยาวๆไป มันไม่ค่อยน่าอ่านเท่าใดนัก

ส่วนตัวผมเป็นคนชอบบันทึกยาวๆ และทำป้ายกำกับที่จะช่วยให้มันค้นหาได้ง่าย หลายๆครั้งที่อธิบายยาวๆก็เพื่อให้ตัวเองเอาไว้อ่านทบทวน ในขณะที่ Facebook ผมว่ามันเหมาะกับบางงาน และการเขียน Blog ทำให้ผมได้กลับมาทำงานกับ PC มากกว่าที่ Tablet หรือ Smartphone

พื้นที่แห่งนี้จึงเหมาะสำหรับการบอกเล่า วิธีคิด การทำงาน และเอาไว้บันทึกเรื่องราวการเดินทางของ "ช้างแก่ๆ" ตัวหนึ่ง ที่เมื่อถึงเวลาย่อมต้องหาจุดยืนที่เหมาะสมให้กับตัวเองเท่านั้นเองครับ การลดงานลงบางอย่าง ก็เพื่อให้สามารถทำได้ ทำไหว เท่าที่ใจบันดาลแรงให้มี

..................................................................

ผมพับโปรเจคการพัฒนาใหม่ๆไปหลายโครงการด้วยเหตุหลายปัจจัยครับ ตอนนี้ก็พยายามจะประคองตัวให้รอด ไม่ตกขบวนกับเขา แต่ก็น่าแปลกดีนะครับในช่วงที่ดูเหมือนจะมีวิกฤต แต่กลับมีโอกาสดีๆเข้ามาอย่างได้จังหวะพอเหมาะพอดี และเมื่อได้กลับมาทำงานเองหลายอย่างทำให้มีเวลาพูดคุย เก็บรายละเอียดของงานกับเจ้าหน้าที่ที่หน้างานมากขึ้น ซึ่งทำให้มีวัตถุดิบ ที่จะนำมาเขียนเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับการพัฒนาระบบสารสนเทศโรงพยาบาลมาฝากกันเช่นเคยครับ

ข่าวดี โปรโมชั่นต้อนรับวันแห่งความรักจากคุณประเสริฐ โกทูวิน โซลูชั่น
สำหรับโรงพยาบาลขนาดเล็ก น้อยกว่า 30 เตียง และสนใจระบบสแกนเพื่อจัดเก็บเอกสาร ตอนนี้เขาจัดโปรโมชั่นพิเศษ ดังนี้ครับ

"รพ.ที่มีขนาดน้อยกว่า 30 เตียง ( เน้น***น้อยกว่า***นะครับ ) ยังใช้สูตรราคาโปรแกรม 10,000 + ( ระยะทางไปกลับ x 25 ) บาทนะครับ ตัวอย่าง รพ.ห้วยเกิ้งห่างจากขอนแก่น 75 โล ราคาจะเท่ากับ 10,000 + ( 150 x 25 ) = 13,750 บาทครับ อืม ราคาถูกกว่าเครื่องสแกนอีก ( ใครคิดสูตร น่าเขกกระบาลจริงๆ 555 ) ปล.ตัวคูณเดือนนี้ 25 เดือนต่อไปเป็น 30 เพิ่มเดือนละ 5 นะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. แต่ผมก็อ่านผ่าน smart phone อยู่ดี โดย app ชื่อว่า greader ครับมันเป็นแอปดึง rss นี่เองโดย subscrip ฟีดจากเพจที่เราชอบไว้ ดีตรงที่มันไว และไม่เปลือง data

    ตอบลบ