วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

TOT conference


เป็นความพยายามครั้งที่เท่าไหร่ของทีมไอซีทีจังหวัด ในการหาช่องทางการประชุมออนไลน์ที่ง่ายและใช้งานได้ดี ในครั้งนี้ทดสอบกับระบบของบริษัท TOTครับ ซึ่งอยู่ในช่วงที่เขาเปิดให้ทดลองใช้ฟรี แต่ก็ดูเหมือนว่าของฟรีจะไม่ดีสมชื่อ เพราะยังมีปัญหาของสัญญานเสียงที่ฟังไม่ค่อยชัดเจน เบา และมีเสียงสะท้อน ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการปรับค่าต่างๆ หรือเปล่า แต่ทางทีมของ TOT ก็พยายามแก้ไขให้ตลอด แต่ดูเหมือนว่ายังไม่ได้ดั่งใจทีมงานเท่าใดนัก..

การขอความร่วมมือเข้าร่วมประชุมตามเวลานัดหมาย ไม่ค่อยพร้อมครับ เข้ามาร่วมประชุมน้อยโดยเฉพาะในส่วนของ สสอ. ที่ยังคงต้องร้องเพลงรอกันไปอีกนาน  อาจจะเป็นเพราะว่าคงเบื่อที่จะต้องเข้ามาทดสอบที่ไม่ค่อยจะได้เรื่องสักที ทำให้เสียเวลาทำงาน ซึ่งก็ต้องเห็นใจกันนั่นแหละครับ เพราะทางไอซีทีก็อยากจะรู้ว่าถ้าเข้ามาเต็มที่ระบบจะรับได้สมราคาคุยที่เขาบอกไว้หรือเปล่า ถ้าดีจริงก็น่าสนใจที่จะลงทุนจ่ายเป็นรายเดือน แต่ถ้าไม่ไหวจะได้สรุปข้อมูลให้ผู้บริหารได้

ทุกอย่างมันเป็นการเรียนรู้นั่นแหละครับ.. ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดี ซึ่งผมก็อยากให้แอดมินของทีมจังหวัดเลยทุกคนเห็นความสำคัญ เข้าไม่ได้มอบหมายตัวแทนเข้าร่วมบ้างก็ยังดี บางทีผมก็รู้สึกว่าช่างมันดีกว่า  ใครอยากเข้าก็เข้า ไม่อยากเข้าก็ไม่ต้องเข้า ตามข่าวให้ทันเองละกัน เหมือนเวลาที่ผมสอนออนไลน์ทุกครั้งมีคนเข้าไม่กี่คนก็สอนครับ แต่ถ้าจะมาถามทีหลังในเรื่องเดียวกัน ที่บางครั้งต้องขอนัดเวลาในการตอบปัญหากันใหม่ ไม่ใช่อะไรหรอกครับแค่ขี้เกียจพูดให้ฟังซ้ำในเรื่องเดิมบ่อยๆ..




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น