วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

DS-ASSET V 55.3.16

หลังจากที่ลุยสำรวจข้อมูลครุภัณฑ์ และบันทึกลงในโปรแกรม DS-ASSET โดยทีมน้องนักศึกษาฝึกงานของศูนย์คอมพิวเตอร์  อาคารไพศาล-เพ็ญศรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัว และฝ่ายทันตสาธารณสุขสำรวจ และลงบันทึกข้อมูลใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยในขั้นตอนสุดท้ายคือการพิมพ์สติกเกอร์ติดครุภัณฑ์แต่ละรายการ

สิ่งที่เป็นปัญหา คือ แล้วจะเลือกวัสดุแบบไหนดีผมไปดูที่ร้านขายอุปกรณ์เครื่องเขียน ในอำเภอด่านซ้าย ส่วนใหญ่ที่มีคือ กระดาษสติกเกอร์ และ แบบที่เป็นสติกเกอร์ใส ซึ่งก็ยังไม่ตอบโจทย์ เพราะสิ่งที่ต้องการคือ สติกเกอร์พลาสติก ขนาด A4 ที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ได้เลย  ซึ่งหากจะเอาสติ๊กเกอร์ พีวีซีใส ,PVC STICKER ทั่วไปมาพิมพ์ เครื่องพิมพ์คงจะขอบ๊าย..บายไปก่อน เพราะ PVC เป็นเนื่อพลาสติกที่ไม่ทนต่อความร้อนในเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ทำให้เนื่อสติ๊กเกอร์ติดละลายไปในลูกกลิ้ง เครื่องพิมพ์อาจจะเสียหายได้

ถ้าจะพิมพ์ใส่กระดาษขาว ตัดสติกเกอร์ใสมาตัดแปะแล้วเอาไปติด  ขั้นตอนเยอะเกินไป และดูแล้วไม่น่าจะอยู่ได้นาน ซึ่งมันคงมีวัสดุแบบที่ผมต้องการเพียงแต่ว่า อำเภอบ้านนอกๆ อย่างที่ด่านซ้ายคงจะหาซื้อวัสดุพวกนี้ได้ยากเท่านั้นเอง  แต่ก็โชคดีครับที่ท่านกรู..ช่วยแก้ไขปัญหาได้ ลองค้นไปค้นมาก็เจอตอ วัสดุสติกเกอร์พลาสติกชนิดขาวทึบ ใช้กับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ได้... และมีขายที่ The Mall ,B2S  เหอๆ ตรูเพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ เมื่อวานนี้เอง

ผมไม่รอช้ารีบกดหา นง ณ หัวตะพาน สมาชิกเครือข่าย ซึ่งไปประชุม HA Forum อยู่ทึ่กรุงเทพ ให้ช่วยแวะไปช๊อปปิ้งที่ห้าง ดังๆ แถวๆที่พักเพื่อค้นหาสินค้าที่ว่าให้หน่อย ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับได้มา 16แพ็ค ในราคาแพ็คละ 150 บาท และต้องขอความกรุณาให้ช่วยออกก่อน ..จะผ่อนทีหลัง เอ๊ย จะโอนให้ทีหลัง

ไม่ได้ค่าโฆษณา แต่คิดว่าเผื่อท่านใดสนใจอาจจะได้ใช้ประโยชน์ ดูรายการสินค้าได้จากเวปนี้ครับ
http://www.see-dlabel.com/

ขอบคุณ นงลักษณ์  Admin คนเก่งของ รพ.หัวตะพาน ที่ช่วยปฏิบัติภาระกิจเพื่อชาติในครั้งนี้ครับ..

ตัวอย่าง Label  ที่จะพิมพ์ในโปรแกรม DS ASSET



1 ความคิดเห็น: