วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

สรุปรายงานประชุม HOSxP โรงพยาบาลเลย
ครั้งที่ 3/2555
วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555  เวลา 14.00 น.
ณ ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ ชั้น 3 โรงพยาบาลเลย

ผู้เข้าร่วมประชุม
  1. นายแพทย์สมยุทธ ศรสุกลรัตน์
  2. นางจันทร์จิรา แสนใจวุฒิ
  3. นางฉัตรพร หัตกรรม
  4. นางอุไรรัตน์ ภู่สูงเนิน
  5. เภสัชกรหญิงศุทธินี ยุทธกล้า
  6. นายจิรพงษ์ หลอดทอง
  7. นายธนาคม โพธิ์จันทร์
  8. นายกฤษดา โพธิญาณพาณิชย์กุล
  9. นางสาวสุพาณี ศรีมาจันทร์
วาระที่ 1 เรื่องเพื่อทราบและถือปฏิบัติ
  • แบบฟอร์ม OPD และ ใบสั่งยา ให้ print out ข้อมูลจากระบบ HOSxP ทั้งหมด โดยพิมพ์ในกระดาษขาว A5จากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ทั้งหมดเพื่อความสะดวกในการจัดการข้อมูล และไม่ต้องเปลี่ยนแปลงชั้นจัดเก็บ จัดทำเป็นแฟ้ม OPD ที่มีห่วงเจาะด้านข้าง สามารถสอดเพิ่มเข้าไปได้เรื่อยๆ ให้หมอ พยาบาลบันทึกข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ทั้ง Vital Sign และ Diagnosis ห้องบัตรสามารถพิมพ์ออกมาใบเดียวและส่งคนไข้ไปตรวจได้เลย หากหมอต้องการดูประวัติย้อนหลัง แฟ้ม OPD จึงค่อยส่งตามไปได้
  • การจัดอบรมครู ก แผนอบรมครู ก เริ่มปลายเดือนมีนาคม ถึงกลางเดือนพฤษภาคม 2555 ต้องปรึกษาคุณเดชา ว่าสะดวกมาจัดอบรมหรือไม่ ต้องจัดเตรียมเครื่อง printer ให้พร้อมเพื่อจำลองการส่งข้อมูลและพิมพ์เอกสารออกมาได้ และให้นำ OPD/Report เก่าของคนไข้มาลองคีย์ข้อมูล hn, diag, lab ฯลฯ
  • ข้อมูลคนไข้ ในส่วนข้อมูลคนไข้ที่นำเข้ามาแล้ว ที่ยังพบข้อผิดพลาดเรื่องอายุ ให้คุณจิรพงษ์ ปรึกษาคุณภาณุ ผู้จัดทำ tools นำเข้าข้อมูลว่าสามารถแก้ไขและนำเข้าใหม่ก่อนวันจัดอบรมได้หรือไม่
  • ข้อมูลพื้นฐานกลุ่มค่าผ่าตัด ทำคลอด ทำหัตถการและบริการวิสัญญี (09) - รายการค่ารักษาพยาบาลที่นำเข้ามาจากระบบ HOMC ในขณะนี้ยังไม่มีผู้ตรวจสอบความถูกต้อง - Operation Item (ระบบห้องผ่าตัด) ให้นำเข้ารายการค่ารักษาพยาบาลในหมวด 09 และให้คุณสุนทร ฝ่ายเวชระเบียน ตรวจสอบรหัส ICD9CM ให้ เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจึงตามหัวหน้าห้องผ่าตัดมาตรวจสอบ
  • ข้อมูล Ward/Room/เตียง ชื่อตึกในรายการทะเบียนเตียง จะต้องแก้ไขให้สอดคล้องกับชื่อรายการแผนกและคลินิคที่เคยกำหนดไว้
วาระที่ 2 เรื่องอื่น ๆ / ข้อเสนอแนะ
  • เสนอให้ key man อ่านคู่มือให้จบและนำมาคุยกันในวันอาทิตย์หน้า

ปิดประชุม 16.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น