วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

Step 1 : Refer Link



หลังจากกลับมาถึงบ้าน คุณหมอวิฑูรย์โทรศัพท์มาพูดคุยกับเรือง Refer Link กันต่อ พร้อมกับให้เบอร์โทรของคุณ นะโม (ชื่อเหมือนลูกสาวอาร์มเลยวุ้ย) ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบที่ รพ.ศูนย์ลำปาง..

ว่างเสร็จงานประจำแล้ว ผมจึงลองโทรศัพท์เข้าไปสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Refer Link แต่คุณนะโมก็เร็วกว่าผมครับ พูดคุยกันไม่กี่ประโยค นัดเจอกันบน Skype พร้อมนัดหมายเวลา 13.30 น. ผมก็คิดว่าเอาว่ะ ไหนๆ ก็มาแล้วทางโน้นก็พร้อม ทางเราก็อยากรู้ ลองกันดูซักตั้ง..

น้องที่ติดต่อประสานมา ชื่อเอกครับ เป็นทีมงานของคุณนะโมอีกที  หลังจากพูดคุยแนะนำตัวกันเล็กน้อยทาง ทีมลำปางจึงให้ลิงค์สำหรับดาวโหลดโปรแกรม Refer link ผมได้ส่งไปให้เอ๋น้อย,เบียร์ ,เจษ และต๊อด เพื่อให้โหลดมาทดสอบ โดยผมได้เชิญเอ๋ น้อย และอาร์มมาช่วยในการติดตั้งโปรแกรม..

ต้องบอกว่่าถ้าไม่ใช่ฝีมือระดับเทพของทั้ง 3คน หมายถึง น้องเอก ,อาร์ม,เอ๋ (สำหรับผมขอจัดอยู่ในฝั่งมารละกัน) การติดตั้งและแก้ไขปัญหาต่างๆ คงจะเป็นอุปสรรคพอสมควร พวกเราใช้เวลาไม่นานสำหรับการติดตั้ง และตั้งค่าต่างๆ โดยทั้งไปหน้าต่างการใช้งานยังคงรูปแบบของ Refer link ของร้อยเอ็ด ที่คิดว่าคงไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับ รพ.ที่เริ่มจะคุ้นเคยแล้ว..

:ข้อมูลพื้นฐาน สิ่งสำคัญที่ต้องทำอันดับแรก
ถ้ารากฐานของตึกคืออิฐ รากฐานของ Refer link ก็คือข้อมูลพื้นฐานนี่แหละครับ ที่ต้องคุยทำความเข้าใจและตั้งค่ากันให้เรียบร้อยซะก่อน

หลังจากที่ทุกอย่างพร้อมพวกเราได้ทดสอบการใช้งานโดยการส่งต่อคนไข้ จาก HOSxP ไป รพ.เลย และ รพศ.ลำปาง ซึ่งสามารถส่งและแสดงผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ในรายละเอียดของผู้ป่วยถ้ามีอยู่ในโปรแกรม HOSxP ก็ดึงไปให้แบบสามารถเลือกชุดข้อมูลได้ว่าต้องการข้อมูลยา แล๊ป ของแต่ละวันที่มา Visit วันไหน หรือเลือกทั้งหมดก็ได้ ซึ่งผลจากการทดสอบในเบื้องต้นก็คิดว่าง่ายดีนะครับ และมี Referlink monitor สำหรับดูว่าใครส่ง refer ให้บ้าง ในภาพรวมสำหรับผมเท่าที่ดูคิดว่าใช้ง่ายอยู่ครับ แต่คงต้องฟังความเห็นของเอ๋น้อย ,อาร์ม,เบียร์ และทีมคนอื่นๆ ดูว่าจะมีความคิดเห็นต่างอย่างไรบ้าง แล้วคงจะมีการประชุมออนไลน์สาธิตการใช้งานและสอนการติดตั้งอีกครั้ง เพื่อทดสอบการใช้งาน ลองดูว่าจะมีปัญหา บั๊กอะไรที่ยังไม่เจอบ้าง..

Refer link Client

Refer Link Monitor

หน้าจอแสดงผลที่ เขาทำออก TVจอใหญ่ที่ ห้องฉุกเฉิน

หลังจากนี้คงนำเสนอให้ทีม Admin พิจารณาดูครับว่าสนใจของใครระหว่างร้อยเอ็ด กับ ลำปาง หากเลือกหรือจะต่อยอดทำใหม่เป็น เวอร์ชั่นเมืองเลยเอง ซึ่งหากได้ข้อสรุปแล้วคงเป็นเรื่องการติดตั้งให้แต่ละโรงพยาบาลได้ทดสอบใช้ และเตรียมนำเสนอให้กับทางทีมพัฒนาระบบส่งต่อได้ดูต่อไปในกลางเดือนหน้า..

วันนี้ต้องขอขอบคุณ
  1. คุณนะโม ทีม รพศ.ลำปาง
  2. น้องเอก ทีม รพศ.ลำปาง
  3. เอ๋น้อย รพ.เลย
  4. อาร์ม รพร.ด่านซ้าย
  5. เบียร์ รพ.ภูเรือ
  6. เจษ รพ.นาแห้ว
  7. ต๊อด รพ.เชียงคาน
    ที่ร่วมดาวโหลดโปรแกรมมาทดสอบกันนะครับ 


4 ความคิดเห็น:

  1. ขอขอบคุณน้องๆทีมงานทุกท่านมากครับ

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการพัฒนาครับ เป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านครับ

    ตอบลบ
  3. เป็นเส้นทางใหม่ให้เทคโนโลยีมีประโยชน์มากกว่าที่คิดครับ สู้สู้นะครับ!

    ตอบลบ
  4. พึ่งเข้ามาอ่าน เพราะเมื่อวานไป audit on top payment ที่ จ.อุดรธานี ทีมงานทุกคนเข้มแข็งมากค่ะ น่าจะแล้วเสร็จก่อนกำหนดจริง ๆ เยี่ยมมาก ๆ เลยค่ะ

    ตอบลบ