วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

ประชุมกลุ่มการพยาบาล เรื่องอัตรากำลัง

วันนี้ทางทีม ICTเลยได้รับการประสานงานจากทีมพัฒนาระบบคุณภาพของ สสจ. ในเรื่องการขอใช้ห้องประชุม Team talk เพื่อประชุมหัวหน้ากลุ่มการพยาบาลของแต่ละโรงพยาบาล ในหัวข้อเรื่องเกี่ยวปัญหาอัตรากำลังของพยาบาล และในการประชุมครั้งนี้ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลยจะเข้าร่วมประชุม ชี้แจงและรับฟังข้อเสนอต่างๆด้วย
โดยรวมของการจัดประชุมครั้งนี้ ระบบสัญญานภาพและเสียงเต็ม 10 ผมให้ 8.5 ครับ ปัญหาที่เคยมีได้รับการแก้ไขไปพอสมควร เช่นการเตรียมความพร้อมซึ่งวันนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 10-15 นาที ในการทดสอบความพร้อมของระบบเสียง ปัญหาด้าน Hardware ยังคงเป็นประเด็นครับเพราะหลายแห่ง พอถึงเวลาประชุมก็นำเครื่องมาเซตเป็นครั้งๆไป ไม่ได้ติดตั้งไว้ให้เรียบร้อย สถานที่หลายๆแห่งไม่ลงตัวครับ ใช้ห้องทำงานของศูนย์คอมบ้าง ทำให้บรรยากาศการประชุมไม่ค่อยดีเท่าที่ควร และหลังจากประชุมเสร็จแล้วนักคอมหายครับ ไม่มีคนคอยอยู่ช่วยแนะนำการใช้งาน ปล่อยให้พี่พยาบาลงงๆกับระบบว่าจะทำอย่างไรต่อ บางแห่งเสียงดังไป บางแห่งก็เสียงค่อย เวลาพูดไม่สมารท์ มุมกล้องไม่ดี ฯลฯ ก็คงต้องช่วยๆกันปรับต่อไป
สิ่งที่ผู้ใช้ค่อนข้างจะกังวลคือ เวลาพูดไปแล้วกลัวไม่มีคนได้ยิน หรือได้ยินไม่ชัดเจน ซึ่งบางครั้งเวลาสอบถามก็จะไม่มีใครตอบ หรือใช้เวลานานทำให้คนพูดไม่ค่อยมั่นใจในระบบ ถ้าหากมีผู้ควบคุมการประชุมคอยโต้ตอบและทบทวนข้อความ(ทำหน้าที่เหมือนผู้ดำเนินรายการ) ก็จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับฟังข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น  และความมีการบันทึกเสียงเพื่อนำมาเปิดฟังซ้ำกรณีที่อาจจะจดบันทึกไม่ทัน

วันนี้ผมจึงบันทึกเสียงการประชุมไว้ด้วย และถือโอกาสได้ทบทวนการนำไฟล์เสียงไปฝากไว้ใน internet เพื่อให้คนอื่นฟังได้ ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ครับ



Download file เสียงได้ที่ http://www.divshare.com/download/17312260-391


:: การนำไฟล์เสียง ในเครื่องคอมของเราไปไว้บน internet
สำหรับหลายคนที่มีไฟล์เสียง ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เสียงจากการบรรยายในห้องเรียน หรือไฟล์เสียงอื่นๆ อยู่ในเครื่องของตัวเองแล้วอยากแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน หรือเก็บไว้ฟังเอง ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ที่มี internet วันนี้เรามีวิธีนำไฟล์เพลงจากเครื่องไปไว้บน internetมาฝากกันครับ ก่อนอื่นเลยก็ต้องมีไฟล์เพลงในเครื่องที่เป็นนามสกุล wma, wav, mp3 หรือไฟล์เพลง อื่นๆ จากนั้นก็หาเว็บสำหรับฝากไฟล์ ที่สามารถสร้างโค้ดเล่นเพลงได้ อย่างเช่น เว็บ www.DivShare.com

เมื่อเปิดเว็บ DivShare.com ขึ้นมาแล้วให้กดที่ปุ่ม "Browse..."


จากนั้นก็เลือกไฟล์เสียงที่ต้องการ แล้วกดปุ่ม "Open"


จากนั้นติ๊กเครื่องหมายหน้า "I agree to the Terms of Use." แล้วกดปุ่ม "Upload >"


รอการอัพโหลด...


เมื่ออัพโหลดเสร็จแล้วให้กดที่ลิ้งดังรูป




มาถึงหน้านี้ ให้ Copy Code โดยการคลิ๊กขวาแล้ว copy ไว้ดังรูป ถึงตอนนี้เราได้เพลงที่อยู่บน internet แล้ว

เอกสารอ้างอิง
http://www.postjung.com/tip/diary/0001/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น